1. พันธกิจและผลลัพธ์ของการฝึกอบรม
1.1 พันธกิจของแผนงานการฝึกอบรม
1.2 ผลสัมฤทธิ์ของแผนงานฝึกอบรม
1.2.1 การดูแลรักษาผู้ป่วย (Patient care)
1.2.2 ความรู้และทักษะเวชกรรม (Medical knowledge and skills)
1.2.3 ทักษะระหว่างบุคคลและการสื่อสาร (Interpersonal skills and communication)
1.2.4 การเรียนรู้จากการปฏิบัติ และการพัฒนาตนเอง (Practice-base learning and improvement)
1.2.5 ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism)
1.2.6 การปฏิบัติบนฐานแห่งระบบ (Systems-based practice)
2.1 กรอบโครงสร้าง (Educational frameworks)
2.1.1 กรอบโครงสร้างของการฝึกอบรม
2.2 เนื้อหาการฝึกอบรม/หลักสูตร
2.2.2 ความรู้และทักษะการอำนวยการและการสั่งการปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์
2.2.3 ความรู้ ทักษะ และเจตคติทางเวชจริยศาสตร์และวิทยาการจัดการในเวชกรรมฉุกเฉิน
2.2.4 ความรู้และทักษะการตรวจและการแปลผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการเวชกรรมฉุกเฉิน
2.2.5 ความรู้และทักษะเวชหัตถการฉุกเฉิน
2.3.3.1 ทักษะการปฏิบัติงานทางคลินิก
2.3.3.2 ทักษะระหว่างบุคคลและการสื่อสาร
2.3.3.3 ทักษะการใช้หลักฐานเชิงประจักษ์
2.3.3.4 ทักษะการบริหารและจัดการงานทั่วไป และการดำเนินงานภาครัฐ
2.3.3.5 ความเป็นมืออาชีพ และจริยธรรมทางการแพทย์
2.3.4 การศึกษาด้วยตนเอง (Self-directed learning)
2.3.6.3 การรับรอง วุฒิบัตร สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ให้มีคุณวุฒิ “เทียบเท่าปริญญาเอก”
2.5 โครงสร้าง และองค์ประกอบของการฝึกอบรม
2.5.1 โครงสร้างการปฏิบัติงานและการฝึกอบรม
2.5.3. การฝึกอบรมตามหลักสูตรประมวลการกู้ชีพขั้นสูง
2.6 กรอบโครงสร้างองค์กร และการบริหารหลักสูตร
3. การประเมินผู้เข้ารับการฝึกอบรม
3.3 การวัดประเมินผลระหว่างการฝึกอบรม
3.4 การอุทธรณ์ผลการคัดเลือก และประเมินแพทย์ประจำบ้าน
4.1 การรับและคัดเลือกผู้เข้ารับการฝึกอบรม
4.1.1 คุณสมบัติของผู้เข้ารับการฝึกอบรม
4.3 คณะอนุกรรมการคัดเลือกแพทย์ประจำบ้าน
4.4 หลักเกณฑ์ วิธีการคัดเลือกผู้สมัครเข้ารับการฝึกอบรม
4.4.2 การสอบข้อเขียนความรู้ทางวิชาการ
4.4.3 การประเมินการปฏิบัติงานในห้องฉุกเฉิน
4.6 หน้าที่ของผู้เข้ารับการฝึกอบรม
4.6.2 หลักในการปฏิบัติงานในแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี
4.6.3 ด้านมาตรฐานวิชาชีพ ความประพฤติ มารยาท
4.6.4 ด้านการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพ และการบริหารความเสี่ยง
4.7 สิทธิของผู้เข้ารับการฝึกอบรม
4.9 การโอนย้ายผู้เข้ารับการฝึกอบรม
ขั้นตอนการโอนย้ายผู้เข้ารับการฝึกอบรม
5.1 คุณสมบัติของประธานอนุกรรมการฝึกอบรม
5.2 คุณสมบัติของอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
5.4 จำนวนอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
5.5 นโยบายสรรหาและคัดเลือกอาจารย์
แผนการรับอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
5.5 หน้าที่และความรับผิดชอบของอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
ด้านการบริบาลผู้ป่วยฉุกเฉิน และการปฏิบัติงานในห้องฉุกเฉิน
ภาระงานของอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
5.6 การประเมินอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
5.7 การพัฒนาอาจารย์ผู้ให้การฝึกอบรม
5.7.1 การพัฒนาสมรรถนะทั่วไปจากการประเมิน
6.1 สิ่งอำนวยความสะดวกด้านกายภาพ (Physical facilities)
6.2 การจัดการการเรียนรู้ในการฝึกอบรม (Learning setting)
6.3 เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information technology)
6.4 ทีมการดูแลผู้ป่วย (Clinical team)
6.5 การวิจัยและความเป็นนักวิชาการทางการแพทย์ (Medical research and scholarship)
6.6 ความเชี่ยวชาญทางการศึกษา (Educational expertise)
7. การประเมินแผนการฝึกอบรม/หลักสูตร
7.1 คณะอนุกรรมการฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้านสาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลราชวิถี
7.2 วัตถุประสงค์ของการประเมินหลักสูตร
7.3 หัวข้อในการประเมินหลักสูตร
7.4 กระบวนการประเมินแผนการฝึกอบรม/หลักสูตร
8.4 แผนงานฝึกอบรมต้องจัดให้มีสาขาความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และหน่วยงานสนับสนุนด้านอื่นๆ
9. การทบทวน / พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม
9.1 วัตถุประสงค์ของการทบทวนและพัฒนาหลักสูตร
9.2 กระบวนการทบทวน/พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม